Huyền thoại Nguyệt Cung - Chương 5: Cha và con gái

Với vẻ mặt vô hồn, Sungyoon lặng lẽ nhìn vào một tòa nhà. 

Đó là một tòa nhà lớn trong khu đô thị sang trọng ở Mok-dong. 

Những người bình thường thậm chí không thể mơ đến việc sống trong khu đô thị cao cấp này. 

Trông anh ta lạc lõng như một người ngoài hành tinh vừa trôi dạt vào Trái đất. 

Trước khi gặp Miyun, anh ấy đã tắm rửa sạch sẽ và chải chuốt gọn gàng. Nhưng hôm nay, anh ấy trông thật tồi tệ.

Khuôn mặt anh ta trước đây trông xanh xao, nhưng giờ đã trở nên hốc hác. Hai gò mà trũng sâu, đôi mắt thâm quầng. Tóc anh ấy rối bời, râu ria xồm xoàm. Quần áo của anh ta nhàu nát và bốc ra một mùi kỳ lạ. 

Tuy nhiên, Sungyoon không quan tâm nữa. Anh ấy đã mất tất cả. Anh đã bị phản bội, và anh đã rơi xuống vực sâu. Đôi mắt anh trống rỗng. 

Thế rồi, một chút sức sống bỗng chốc trở lại trong mắt anh. Đôi mắt vô hồn của anh đã thấy một người. Cô bé là báu vật tuyệt vời nhất và quý giá nhất của anh. 

"Cha!" 

Một cô gái nhỏ chạy về phía Sungyoon, giọng ríu rít như một chú chim. Khuôn mặt của Sungyoon sáng lên khi anh nhìn thấy cô bé. 

Sự buồn bã, tuyệt vọng và đau buồn đều biến mất trong một khoảnh khắc. Trong tim anh có bao nhiêu tình yêu trào dâng. 

Cô gái nhỏ đó là Woo Shinhae. Cô ấy là con gái của Sungyoon và Miyun. 

“Aigo! Con gái dễ thương của cha! ” 

Sungyoon ôm chặt lấy Shinhae. Shinhae không ngần ngại ôm lấy cha mình. Anh đang ăn mặc xuề xòa, và bốc mùi ẩm mốc. Tuy nhiên, cô không ngần ngại cọ mình vào anh. Như thể cô đang tìm hơi ấm. 

Sungyoon cảm thấy những cơn gió xuân đang lướt qua trái tim khô héo của mình.

"Con có khỏe không??" Sungyoon nhìn vào mắt cô bé. 

Shinhae là đứa trẻ được sinh ra giữa một cặp đôi xinh đẹp, vì vậy cô ấy thực sự rất dễ thương. Các diễn viên nhí xuất hiện trên TV chưa chắc đã so sánh được với cô ấy. Đây không phải là sự tự tin ngớ ngẩn của người cha, mà là một sự thật khách quan. Đôi mắt của cô ấy to và sáng. Hai má phúng phính mịn màng. Mái tóc bồng bềnh buông dài xuống cổ, càng làm nổi bật vẻ dễ thương của cô ấy. 

“Ừm. Cũng ổn ạ".

Shinhae lặng lẽ trả lời. Khi khuôn mặt của con gái anh xị ra, mắt Sungyoon nhíu lại.

"Sao thế?? Chuyện gì đã xảy ra" 

Anh nghiến răng nhìn người từng là vợ mình.

"Không có chuyện gì xảy ra cả. Đừng làm mọi thứ thêm rắc rối".

Giọng nói lạnh lùng vang lên. Tình yêu ấm áp mà anh luôn tự hào đã không còn nữa. Điều duy nhất còn lại là thái độ xa lạ và lạnh lẽo như những cơn gió bắc cực. 

Kẻ từng là người vợ yêu thương của anh, giờ chỉ là một con khốn.

"Nếu không có gì xảy ra, tại sao con bé lại phản ứng theo cách này??" - Anh gầm gừ về phía Miyun, nhưng cô ấy thậm chí không chớp mắt. 

 “Vì chẳng có gì xảy ra cả. Tôi chỉ ngừng quan tâm đến nó. Tôi có những môi quan tâm khác.”. 

"Cô dám...!" 


Sungyoon trong lòng đầy tức giận nên định đứng dậy. Tuy nhiên....


Anh cảm thấy một áp lực khe khẽ trên tay áo của mình. 

Shinhae, người đang ở trong vòng tay anh, đã nắm lấy tay áo anh. 

Sungyoon khựng lại. Anh ấy đã bị đặt vào một thế khó xử, vì vậy anh ấy quyết định ngồi xuống một lần nữa. Sau đó, anh ấy ôm Shinhae. 

"Không sao cả. Mọi thứ đều sẽ ổn thôi." 

 Anh nhẹ nhàng vỗ về và xoa lưng con gái mình. Cùng lúc đó, mắt anh vẫn hướng về Miyun. 

"Bố mẹ cô Cha và mẹ của bạn có biết bạn đang hành động theo cách này không?" Anh liếc nhanh về dinh thự phía sau cô. Căn hộ rộng 1800 mét vuông kia thuộc sở hữu của cha mẹ Miyun. 

Anh không còn tình yêu với Miyun nữa. Tuy nhiên, một phần nhỏ trong anh lại kỳ vọng vào những người mà anh gọi là bố vợ, mẹ vợ.

Tuy nhiên...

"Biết chứ. Họ ủng hộ kế hoạch của tôi. Một đứa con rể thất bại sẽ làm xấu mặt họ".

 "Tôi hiểu rồi. Cả gia đình cô là đồ rác rưởi. Các ngươi thậm chí còn không phải là con người. " 

Đây là cơ hội cuối cùng để họ gặp cháu gái, nhưng họ vẫn làm ngơ.

“Anh nghĩ gì thì tùy. Vẫn hơn một kẻ ăn xin nghèo mạt rệp ” - Cô ta cười khẩy.

Anh cay đắng lắc đầu. Tại sao anh chưa nhận ra chuyện này sớm hơn? Thật sai lầm khi để Shinhae ở bên cô ấy. Đáng lẽ anh nên đón Shinhae sớm hơn. 

"Về nhà thôi, Shinhae." 

 Anh ấy nắm lấy tay con gái mình và đứng dậy. Khi thấy họ nắm tay nhau, Miyun nói với theo: "Nhớ giữ lời hứa đấy." 

 Sungyoon quay đầu lại và trừng mắt nhìn cô. 

Nhưng cô ấy không hề bối rối và mỉm cười.

Họ đã thỏa thuận rằng, nếu Sungyoon kiện Jaeho hoặc Miyun, cô ấy sẽ lập tức giành quyền nuôi dưỡng Shinhae với tư cách là mẹ ruột.

Sungyoon vô thức nắm siết chặt tay. 

 "Bố, con đau quá!" 

Sungyoon giật mình trước giọng nói của con gái mình. Anh buông lỏng tay. Có vẻ như Shinhae đã khá đau đớn khi mặt cô bé nhăn lại. Nhưng dù rất đau, cô bé vẫn không buông tay Sungyoon. Sungyoon cắn môi khi quay lưng về phía Miyun. 

“Đừng lo lắng. Tôi không thèm chấp những kẻ súc sinh".

"À, ghê đấy. Anh nên lo cho bản thân đi thì hơn" - Miyun định quay lưng đi, chợt nhớ ra -"Nghĩ lại thì... đúng là anh cũng biết giữ lời đấy. Khi cầu hôn tôi, anh nói rằng anh sẽ làm cho tôi hạnh phúc. Xin cảm ơn, nhờ có anh mà tôi kiếm được số tiền lớn đến mức tôi sẽ hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại".

Sungyoon không trả lời cô ấy. 

Mà, Miyun cũng không định nghe câu trả lời của anh ấy. Cô quay lại ngay khi nói hết những gì cần nói, và bước vào căn hộ. Giấy tờ ly hôn do cả hai ký nhận, đã được gửi đến tòa án. Đây là khoảnh khắc cuối cùng của cuộc hôn nhân giữa Sungyoon và Miyun. 

Sungyoon nhanh chóng bước đi, như thể đang trốn khỏi một nơi bẩn thỉu. Shinhae là một đứa trẻ, vì vậy tốc độ của anh khiến cô bé gặp khó khăn. Tuy nhiên, cô bé không hề phàn nàn. Cô cố gawngsc hạy theo cha.

Đáng lẽ Shinhae nên buồn vì phải xa mẹ. Tuy nhiên, cô bé không quay lại dù chỉ một lần. Vì cô bé đã biết. Người được cho là mẹ cô, đã bỏ rơi cô.


* * * 

Họ đứng trước một ngôi nhà hai tầng. Nó nằm ở một quận rìa ngoài thủ đô Seoul. Dù không nằm trong những khu phố giàu có ở trung tâm, nhưng vẫn là một căn nhà ở thủ đô. Tính ra, nó khá đắt so với những ngôi nhà ở nông thôn. Thế nên chủ nhân của ngôi nhà cũng phải là người có tiền. 

Tuy nhiên, Sungyoon không còn là chủ nhân của ngôi nhà này nữa. Căn nhà đã bị ngân hàng niêm phong chờ bán đấu giá. Tuy nhiên, trước khi bán đấu giá thì anh vẫn có thể sử dụng ngôi nhà.

Anh ta đã đưa Shinhae ra khỏi nhà vợ cũ của mình, và trở về căn nhà cũ. Anh không còn lựa chọn nào khác. Cha mẹ anh đã qua đời, anh không còn người thân. Anh không thể giao Shinhae cho ai. 

Bên trong nhà khá sạch sẽ. Nhớ lại thì, Miyun luôn quan tâm đến vẻ bề ngoài. Vì vậy, cô thường xuyên thuê người dọn dẹp. Nếu nhìn qua, đây trông giống như một ngôi nhà kiểu mẫu, xinh đẹp và tiện nghi. Tuy nhiên, khắp nhà dán đầy các nhãn màu đỏ, dấu hiệu của sự phá sản. 

Lâu rồi Shinhae đã không về ngôi nhà này, vì vậy cô bé rất vui. Cô cởi giày chạy vào nhà. Cô ấy nhảy lên ghế sofa trong phòng khách, và sau đó cô ấy bắt đầu lăn lộn. Sungyoon có vẻ hài lòng khi nhìn thấy điều này. Tuy nhiên, cảm giác hạnh phúc không kéo dài quá lâu. Đầu anh bắt đầu đau nhói khi nghĩ về tương lai. 

Anh ấy có một núi nợ, nhưng anh ấy vẫn phải chi tiêu để mua thức ăn, quần áo và chỗ ở. Hơn nữa, giống như mọi bậc cha mẹ Hàn Quốc, anh phải chuẩn bị chi phí để giáo dục con.

Sungyoon cố kìm nén mọi lo lắng của mình xuống. Cảm giác như có quả núi đang đè lên vai anh. 

Khi anh đang lơ đãng nhìn vào khoảng không và nghĩ về cuộc sống sắp tới, thì Shinhae gọi: "Cha." - Cô bé khẽ nói - "Con đói." 

 Con gái anh đang ôm bụng và ngước nhìn anh. Sungyoon quyết định gạt bỏ những lo lắng của mình và mỉm cười. 

 "Ừ, chúng ta ăn thôi." 

Khi anh nhìn ra bên ngoài, mặt trời đã lặn. Bên ngoài trời đã tối. Đã lâu rồi anh không gặp con gái mình, vì vậy anh muốn mua cho cô bé một cái gì đó ngon lành. 

Anh ta lấy ví của mình ra và tìm kiếm, moi ra vài tờ mười đô la bị nhàu nát bên trong. Anh cũng có thẻ tín dụng, nhưng giờ chúng chỉ là mấy mảnh nhựa vô dụng. 

Vài tuần trước, anh ấy luôn có vài tờ 100 đô la trong ví. 

“Bố, con muốn ăn trứng rán! Con muốn ăn một quả trứng rán! ” Shinhae kéo tay áo Sungyoon.

Sungyoon chỉ nhìn cô bé chằm chằm. Theo những gì anh biết, Shinhae không thích ăn trứng rán. Cô bé giống như mọi đứa trẻ cùng tuổi, thích ăn pizza, bánh và gà rán. Tuy nhiên, bây giờ cô ấy đang tươi cười và xin anh một quả trứng rán tầm thường.

Người ta nói rằng những đứa trẻ thông minh rất nhanh hiểu chuyện. Shinhae chỉ mới năm tuổi, nhưng cô bé đã rất lo lắng cho cha.

Anh cảm thấy biết ơn cô bé. Anh cũng cảm thấy rất đau khổ vì đã đặt đứa con gái năm tuổi của mình vào tình huống này. Mắt anh đỏ hoe. Tuy nhiên, anh không thể rơi nước mắt trước con gái mình.

"... Phải rồi. Hãy nấu một ít trứng rán. " 

"Vâng vâng!! ”

 Việc anh ta phá sản không có nghĩa là mọi thứ đã bị thu hồi. Ít nhất thì anh cũng có đủ thức ăn để không bị đói trong tương lai gần. Anh lấy số trứng còn lại trong tủ lạnh ra và bước vào bếp. 

Nhà bếp cũng rất sạch sẽ. Nghĩ lại thì, thật hiếm khi Miyun nấu ăn. Cả tháng cô ấy mới cơm một lần, nhưng chỉ có thế. Hầu hết các bữa ăn, họ đều gọi đồ từ cửa hàng, hoặc đi ăn nhà hàng. Các dụng cụ nấu nướng bên trong nhà bếp đều mới tinh.

Anh ta cho dầu vào chảo và bật bếp. Sau đó, anh lấy các nguyên liệutrong tủ lạnh ra. Shinhae đã ngồi trước bàn, và chờ đợi. 

Sungyoon đập hai quả trứng và thả chúng vào chảo đã đun nóng. 

Xèo!!!

Trứng chín trong chốc lát, và mùi thơm bốc lên trong không khí. Anh chọc lòng đỏ ra và rắc một ít muối lên đó. Khi một bên đã được thực hiện xong, anh ta lật nó lại. Chẳng mấy chốc, hai quả trứng rán đã sẵn sàng. Sungyoon bày chúng ra đĩa. 

 "Wow-!" Shinhae giơ cả hai tay lên trời khi nhìn thấy những quả trứng rán được đặt trước mặt mình.

 "Huh? Bố không định ăn sao? " - Cô ngơ ngác hỏi. 

Sungyoon chỉ lặng lẽ lắc đầu. 

 “Bố sẽ ăn thứ khác. Con cứ ăn đi”. 

 Shinhae do dự một lúc. Cô băn khoăn không biết mình nên làm gì trong tình huống này. Tuy nhiên, Sungyoon lại thúc giục cô ăn trứng, thế là cô bé bắt đầu ăn trứng chiên với cơm. 

 Sungyoon cầm thìa lên, anh ăn một thìa cơm. Ánh mắt của anh vẫn hướng về Shinhae. Anh ta đang nhai thức ăn trong miệng, nhưng anh ta hầu như không thể cảm nhận được vị gì.

'Đúng. Mình không mất tất cả. Mình vẫn còn Shinhae. "

Anh ấy đã mất công ty, ngôi nhà, vợ và bạn của mình. Tuy nhiên, anh vẫn còn con gái của mình, cô con gái đáng yêu và ngoan ngoãn này. 

'Từ giờ mình sẽ sống vì đứa trẻ này.' -  Sungyoon thầm hứa.

Tuy nhiên, cuộc đời không bao giờ dễ dàng như thế.

Comments